Nếu không là tình yêu 5.2

Một lúc sau tôi mới nghĩ ra, câu “Cảnh phu nhân” là gọi tôi. Tôi vội vàng ngẩng mặt, nhưng không thể tìm thấy thông tin về bọn họ trong đầu óc trống rỗng của tôi. Tôi đành cố gắng nặn ra nụ cười khách sáo: “Tình cờ thật đấy, hai chị cũng đến đây uống cà phê? Cà phê ở nơi này khá ngon.”

 

“Đúng là không tồi.” Bọn họ liếc Tề Lâm một cái, lịch sự gật đầu rồi đi tới bàn ở vách bên cạnh.

 

Trầm mặc một lúc, tôi đột nhiên như vớ được một tia hy vọng, lập tức ngồi thẳng người: “Tề Lâm, anh kiếm ở đâu ra tài liệu này? Anh có chắc chắn là sự thật không?”

 

Tề Lâm do dự vài giây: “Anh vừa đi gặp cô gái đó. Cô ta nói, những chuyện này đều là sự thật. Cô ta còn bổ sung một câu, mong anh chuyển lời đến em…”

 

“Gì cơ?” Thấy Tề Lâm ngập ngừng, tôi cười cười: “Anh cứ nói đi, tôi vẫn có thể chịu đựng.”

 

“Cô ta nói cô ta không có tư cách tranh giành với em. Cô ta chỉ cầu xin em thương hại người sắp chết, để cô ta ở lại thành phố này, để cô ta có thể nhìn thấy Cảnh Mạc Vũ…”

 

Cả miệng tôi đều là vị chua chát, tôi muốn uống một ngụm cà phê để xua tan vị chua chát trong miệng, nhưng cảnh vật trước mắt tôi không  ngừng lay động. Tôi phải mò một lúc, mới mò thấy ly cà phê.

 

Cà phê nguội lạnh, vị đắng càng đậm đặc hơn. Tôi liên tục thêm đường, hết viên này đến viên khác. Không biết tôi đã thêm bao nhiêu đường, nhưng cà phê vẫn rất đắng ngắt.

 

“Ngôn Ngôn.” Tề Lâm nắm tay tôi. Bàn tay anh ra rất nóng, như có thể làm bỏng da tôi. Anh ta dùng sức tương đối mạnh, làm tôi không thể giãy giụa.

 

“Buông tay đi, trái tim của anh ta không ở chỗ em.” Tề Lâm hét lên.

 

Lần đầu tiên tôi bày tỏ tình cảm với Cảnh Mạc Vũ, chỉ nhận sự từ chối dứt khoát của anh, tôi đã biết trái tim anh không ở chỗ tôi. Nhưng tôi nghĩ anh sẽ không yêu người phụ nữ khác, bởi vì anh từng hứa với tôi, anh sẽ không để người đàn ông tôi yêu, có cơ hội yêu cô gái khác.

 

“Tề Lâm, giả dụ là anh, liệu anh có yêu cô ấy không?”

 

Tề Lâm suy nghĩ một cách nghiêm túc, sau đó anh ta gật đầu: “Nếu trong lòng anh chưa có người nào…anh sẽ yêu cô ta. Nhất là khi anh biết cô ta không còn sống bao lâu, lại định bán thân để giúp người nhà có cuộc sống tốt hơn…Cô ta là một cô gái tốt, số phận thật không công bằng với cô ta.”

 

“Nhưng cô ấy chỉ sống ba đến năm năm là cùng, tình yêu này chỉ kết thúc trong bi kịch mà thôi.”

 

“Điều đó càng tốt chứ sao? Anh có thể toàn tâm toàn ý đi yêu mà không cần phải băn khoăn lo lắng bất cứ điều gì.” Đôi mắt của Tề Lâm sáng như sao, khiến tôi không thể né tránh.

 

“Anh không cần bận tâm đến chuyện cho cô ta danh phận, bởi vì danh phận đối với cô ta cũng chỉ là danh xưng khắc trên bia mộ. Anh không cần lo lắng khiến cô ta bị tổn thương, bởi cô ta vốn đã thương tích đầy mình. Anh không cần lo lắng cô ta đòi hỏi quá nhiều, bởi vì cô ta chẳng cần gì cả. Anh càng không cần lo sau này nếu tình nhạt phai, không biết làm thế nào để dứt bỏ cô ta, bởi vì cô ta sắp chết rồi!”

 

Lời của Tề Lâm tuy rất tàn nhẫn, nhưng lại giống một cây kiếm sắc nhọn, trực tiếp giải câu đố mà tôi không thể giải nổi trong trái tim tôi.

 

Có lẽ tình yêu không có tương lai, mới càng khiến con người ta chìm đắm, không thể thoát khỏi. Đây có lẽ là bản tính của con người, những thứ không giành được, mới là đẹp đẽ nhất!

 

“Cám  ơn anh nói cho tôi biết những chuyện này!” Tôi nắm chặt thành ghế mới có thể đứng dậy. Cảnh vật trước mắt tôi lắc lư chao đảo. Tôi loạng choạng đi ra ngoài.

 

“Ngôn Ngôn, em đi đâu vậy?” Tề Lâm đuổi theo tôi, túm lấy cánh tay tôi.

 

Tôi vội vàng đẩy người anh ta, xua tay: “Anh đừng đi theo tôi, tôi muốn được yên tĩnh một mình.”

 

Tôi một mình đi ra khỏi Hội Hiên, dòng xe cộ ở xung quanh di chuyển với tốc độ rất nhanh. Bọn họ đều gấp gáp đến một nơi thuộc về bọn họ. Chỉ có tôi mù mờ đứng giữa ngã ba đường, nghĩ mãi cũng không ra, nơi nào mới là đích đến của tôi.

 

Ngồi trong xe ô tô chật hẹp, không biết thời gian trôi qua bao lâu, mấy trang giấy có hình ảnh minh họa và chân tướng sự thật bị tôi vò nhàu nát, nhưng tôi vẫn chưa thể đưa ra quyết định. Không phải tôi không muốn buông tay, cũng không phải tôi không muốn trả tự do cho Cảnh Mạc Vũ. Năm từ đơn giản: “chúng ta ly hôn đi” lặp đi lặp lại trong đầu tôi vô số lần. Cuối cùng, tôi vẫn không thể thuyết phục bản thân đối mặt với kết cục này.

 

Tình yêu là gì? Từ nhỏ, quan điểm về tình yêu của tôi đã bị bẻ cong bởi gia phong của Cảnh gia. Đây là lần đầu tiên, tôi nhìn thẳng vào mệnh đề triết học này. Yêu một người, là ngày nào cũng gặp người đó, ở bên cạnh người đó. Đó là người đầu tiên bạn nhìn thấy khi mở mắt, cũng là người cuối cùng đập vào mắt bạn trước khi bạn nhắm mắt. Hay tình yêu có nghĩa là, tác thành hạnh phúc của người đó. Dù thỉnh thoảng lắm mới được gặp người đó một lần, nhưng bạn vẫn biết rõ, người đó sống rất tốt, rất vui vẻ.

 

Có lẽ trường hợp thứ hai càng phù hợp với nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mark, càng phù hợp với chủ nghĩa nhân văn của một xã hội hài hòa hơn. Tuy nhiên, ai có thể chứng minh Cảnh Mạc Vũ nhất định không hạnh phúc khi sống với tôi. Ít nhất, tôi có thân thể khỏe mạnh, có thể ở bên anh đến lúc đầu bạc răng long. Đây là điều Hứa Tiểu Nặc không thể cho anh. Nhưng một chút mong mỏi, một lời khẩn cầu nho nhỏ của người sắp chết, tôi cũng không thể đáp ứng hay sao?

Thuốc độc 2.1

Sắc đêm dịu dàng, những chiếc taxi nườm nượp như nhảy múa trên con phố đã lên đèn sáng rực, âm thầm vén bức màn sân khấu, cuộc sống về đêm chính thức bắt đầu. Bạch Tiểu Thuần không phải người giỏi che giấu cảm xúc, môi mím chặt, nhìn ra ngoài cửa xe, từ đầu chí cuối không nói lời nào. Rất lâu sau, Adam nhẹ nhàng lên tiếng:

“Sherry, rất xin lỗi.”

Xin lỗi là một việc nằm ngoài dự kiến, trong vài ngày làm việc cùng, ít nhiều cô cũng nhìn ra anh ta là một người tràn đầy tự tin, hơn nữa lại là tổng giám đốc, sao có thể hy vọng chỉ vì một chút ấm ức nho nhỏ của nhân viên mà đi xin lỗi họ được? Cô quay người, chỉ thấy ánh mắt anh rất thành khẩn, đôi lông mày dài màu vàng phớt phủ trên mí mắt tạo thành hai chiếc bóng viền tròn nhè nhẹ, giống như màu sắc của đêm. Có lẽ là do chưa nhận được câu trả lời, Adam hơi nhướn mày, tiếp tục nói:

“Tôi đến Trung Quốc đã được một năm rồi, rất thích các món ăn Trung Quốc, nhưng vẫn chưa biết dùng đũa.”

Thực ra, Bạch Tiểu Thuần là người rất dễ mềm lòng, nhìn điệu bộ thành thật và khổ sở, toát ra vẻ đáng thương của một đứa trẻ, cô không nhịn được, bật cười.

“Có công mài sắt có ngày nên kim, chỉ cần luyện tập nhiều là sẽ được thôi.”

“Tôi sẽ làm như vậy. Dùng dao dĩa ăn đồ Trung có phải rất kỳ cục không? Hôm nay, nhân viên ở đó cứ nhìn tôi suốt.”

“Ha ha, đó là vì họ thấy anh đẹp trai thôi.”

Không phải là cô để ý xem người nhân viên có thỉnh thoảng lại nhìn anh ta hay không, thân là một kẻ “cuồng giai đẹp”, Bạch Tiểu Thuần sao có thể không hiểu được mấy ý nghĩ đó? Nhưng nói thật, Adam ca quả là một chàng trai đáng để phát cuồng, thân hình khỏe mạnh, tướng mạo điển trai, phong độ ngời ngời, đôi mắt xanh lúc nào cũng có thể khiến người khác mềm nhũn, nếu như có trong đó chút tình ý phóng ra điện, ui chu choa, chắc chắn sẽ đủ công lực khiến người khác không thể rời mắt, thậm chí phun máu mũi. Chỉ có điều, thỏ không ăn cỏ gần hang, cô không thể tìm một người ở gần mình được, cho qua, cho qua.

Sau phút tiếc nuối, từ trạng thái mơ màng trở về tỉnh táo, tâm trạng bỗng trở nên nặng nề…

Nói chuyện với tổng giám đốc, sao có thể tùy ý tự tiện? Nếu sếp Lý mà nghe thấy, e rằng sẽ gọi cô đến, lên lớp một trận.

“Thật ư? Cảm ơn.” Nụ cười hơi ngượng ngùng, Adam im lặng một giây rồi tiếp tục hỏi, “Tôi có thể hỏi thêm một câu nữa không?”

Nụ cười thật lòng là vũ khí đánh gục tâm trạng nặng nề tốt nhất, nhìn bộ dạng trẻ con tò mò của anh, Bạch Tiểu Thuần vui vẻ gật đầu.

“Tại sao họ lại gọi cô là Tiểu Bạch?”

Chiếc taxi đánh lái rẽ vào con phố tiến về khách sạn, con đường với hàng cây xen kẽ những cột đèn đường, tranh tối tranh sáng đan xen nhau. Từng tia sáng khi ẩn khi hiện xuyên qua lớp cửa kính dừng lại trên chiếc sơ mi màu trắng của anh, khuôn mặt thon dài điển trai khuất sau bóng mờ, chỉ nhìn thấy viền ngoài bộ quần áo của Adam, cô mỉm cười một mình. Đúng là một chủ đề khó giải thích một cách ngắn gọn, nhưng người ta đã hỏi rồi, không trả lời không được. Hít một hơi sâu, cô dùng những lời lẽ ngắn gọn, đơn giản nhất có thể để giải thích:

“Tên tiếng Trung của tôi là Bạch Tiểu Thuần, mọi người trong công ty đều nhiều tuổi hơn tôi, vả lại tôi vào công ty sau nên coi như là hậu bối, vì thế bọn họ đều gọi tôi là Tiểu Bạch. Ở Trung Quốc, mọi người quen dùng cách này để gọi những người nhỏ tuổi hơn mình, thêm một chữ Tiểu vào trước họ của họ, ví dụ như Tiểu Quách, Tiểu Lưu, Tiểu Tống, v.v…” Miễn cưỡng giải thích một thôi một hồi, “giáo viên tận tâm” đang định chỉ ra Tiểu Bạch thực ra còn có một hàm ý khá đáng buồn khác đối với bản thân mình thì ai đó đang mím chặt môi đã nhân cơ hội ấy hỏi tiếp:

“Ở sân bay, Nick cũng gọi cô là Tiểu Bạch, cậu ấy hình như không phải là tiền bối của cô.”

“Anh ta…”

Không ngờ anh lại nhắc đến Thư Hạo Nhiên, Bạch Tiểu Thuần khựng lại, trong đôi mắt trong veo bỗng nhiên thoáng hiện một vệt đen u ám. Nên khen ngợi Adam quan sát kỹ càng hay là thán phục sự bác đại uyên thâm của văn hóa Trung Quốc đây?

Tiểu Bạch, đối với đồng nghiệp, là một cách xưng xô không thể bình thường hơn. Đối với Thư Hạo Nhiên, hoặc đối với người trẻ tuổi như họ, lại bao hàm một sự yêu thương và ngọt ngào mà chỉ có họ mới hiểu được.

Taxi táp vào bên đường, ngay trước cửa khách sạn hào nhoáng, đài phun nước kèm âm nhạc chăng những ngọn đèn đủ màu sắc tạo thành một bông hoa nước tuyệt đẹp. Westin, khách sạn liên hợp quốc tế có trụ sở chính ở Mỹ, chỉ dành cho giới thượng lưu. Nghe nói, các khách sạn trong hệ thống Westin trên toàn thế giới đều được bình chọn là khách sạn năm sao, khách sạn tại Thành phố G này cũng không phải ngoại lệ. Những chiếc đèn thủy tinh tinh xảo treo trong đại sảnh khách sạn tỏa sáng lấp lánh, Bạch Tiểu Thuần vẫn chưa giải đáp xong câu hỏi, không muốn trả lời qua quýt, nhíu mày rồi quay sang đối diện với người con trai đẹp ngời ngời trong làn ánh sáng rực rỡ, nói một cách nghiêm túc:

“Xin lỗi, tôi không muốn nhắc đến bất cứ việc gì liên quan tới Nick. Bảy giờ sáng mai, Giám đốc Lý sẽ lái xe đưa anh đến khách sạn, chúc ngủ ngon.”

“Không cần xin lỗi, cô không làm gì sai.”

Adam vẫn bình tĩnh, định nói gì rồi lại thôi, trong đôi mắt xanh toát ra một thứ ánh sáng sâu sắc, xa xăm:

“Cảm ơn sự giúp đỡ của cô, chúc ngủ ngon.”

Khách sạn cách bến xe bus không xa, một cơn gió mang theo hơi lạnh của buổi đêm thổi tới, thấm sâu vào lòng. Bỏ chiếc túi trên vai xuống, ôm ngang người, Bạch Tiểu Thuần ngồi trên chiếc ghế dài cạnh bến xe, mệt mỏi nhắm mắt lại, để mặc những con gió lạnh thổi bay làn tóc. Mấy ngày nay bận đến tối mắt tối mũi, không có thời gian nghĩ đến cuộc gặp bất ngờ ở sân bay, hoặc giả cũng chẳng phải không có thời gian, chỉ là không muốn nghĩ tới.

Bảy năm, từ một cô gái đang tuổi đôi mươi đẹp nhất trở thành một cô gái xếp vào hạng “đèn vàng”.

Bảy năm, chẳng nhớ nổi đã biết bao lần tỉnh dậy giữa đêm, toàn thân mồ hôi lạnh toát.

Bảy năm, thế giới tình cảm hết đến rồi đi, chỉ có duy nhất một người.

��u�n,W�  � iểu Thuần suốt từ đầu tới giờ như người ngoài cuộc, lúc này len lén nhìn về phía đối diện. Bạn gái thẳng thắn cho chàng trai khác số điện thoại ngay trước mặt mình mà mặt anh ta vẫn không hề biến sắc.

 

Thư Hạo Nhiên, anh rốt cuộc yêu cô ta đến mức nào? Người ta nói khi thực sự yêu một người đến tận tâm can sẽ tự nguyện trở nên nhỏ bé, một con người cao ngạo như anh cuối cùng cũng chịu cúi đầu, thậm chí là bao dung một cách vô nguyên tắc rồi sao?

Mãi đến khi ngồi vào xe của sếp Lý, cô mới nhận ra trong lòng mình trước giờ lúc nào cũng nghĩ đến Thư Hạo Nhiên, quả thật không xứng đáng.

Chỉ là bản thân cô ngày hôm nay có tư cách gì chứ?

Bạch Tiểu Thuần ơi là Bạch Tiểu Thuần, cô đúng là vừa bạch vừa xuẩn, hết thuốc chữa rồi!