Nửa kiếp hồng trần, một khúc du ca – Chương 2.3

“Ông của ta nói huynh ấy chính là người cuối cùng gặp môn chủ Du Minh Môn, chắc chắn huynh ấy biết được rất nhiều chuyện, chẳng qua là không chịu nói mà thôi. Được rồi, ta đã kể cho huynh nghe bí mật mà ta biết rồi, huynh cũng phải kể cho ta nghe chuyện của huynh ấy đi chứ!”

Nam Cung Lăng lại cảm thấy chẳng có gì to tát. “Chuyện này thì có gì là bí mật. Huynh ấy và Lạc Vũ Minh cùng vào sinh ra tử với nhau bao nhiêu năm là chuyện mà cả giang hồ đều biết. Sau đó, Lạc Vũ Minh vì một người con gái tên là Lam Lăng mà trở mặt với Tần đại ca cũng chẳng phải chuyện bí mật gì. Huynh ấy giết môn chủ của Du Minh Môn cũng là tin đồn đại khắp giang hồ, càng không thể xem là bí mật. Cô nương còn có tin tức nào mới hơn không?”

“Mới hơn à…” Bạch Đồng nghĩ tới nghĩ lui rồi bĩu môi nói: “Vậy huynh muốn biết chuyện gì?”

“Vậy cô nương nói cho ta biết thê tử của Lạc Vũ Minh là ai đi! Sao ta chưa từng nghe nói trên giang hồ có một mỹ nhân tuyệt sắc như thế?”

“Nàng ta ấy à…” Bạch Đồng vò đầu, nhìn lên trời xanh, nháy mắt vài cái rồi nói: “Nàng ấy chưa từng bước chân vào giang hồ nên cũng không có gia thế gì đặc biệt…”

“Ồ!” Dường như Nam Cung Lăng không tin cho lắm nên ngẫm nghĩ. “Không, ta cảm thấy những nữ tử nhà bình thường thì không thể có được phong thái ấy. Ta đoán chắc nàng ta xuất thân không tầm thường đâu…”

Lúc Nam Cung Lăng nói chuyện, nét mặt đầy vẻ ái mộ.

Bạch Đồng đang định châm chọc hắn vài câu thì đã bị người ta giành trước một bước.

“Nam Cung, đừng trách đại ca không nhắc nhở đệ, phong thái ấy không phải đàn ông nào cũng có thể thưởng thức nổi đâu.” Khi giọng nói cất lên, một bóng người bỗng nhẹ nhàng xuất hiện, bay vào trong ngôi đình bên cạnh. Một tay y cầm bình rượu Trúc Diệp Thanh thơm ngào ngạt, tay kia thì bưng chén rượu, uống vẻ thích chí.

“Đại ca?” Nam Cung Lăng cười, nói: “Đệ đang lấy làm lạ là sao mỹ nhân như thế mà lại không lọt được vào mắt huynh? Thì ra là huynh sợ không hưởng thụ nổi phong thái của người ta.”

Tần Phong đặt mạnh chén rượu xuống, ngửa đầu cười ha hả, tiếng cười sang sảng hiếm thấy.

Tiếng cười của y chưa dứt thì một tiếng cười khác vang lên. Lạc Vũ Minh cũng xách một bình rượu, lững thững bước vào trong đình, ngồi đối diện Tần Phong.

“Đã lâu không gặp!” Lạc Vũ Minh khẽ thở dài một tiếng rồi hỏi: “Huynh còn hận ta sao?”

Tần Phong ngẩng đầu nhìn hắn, nụ cười hơi gượng gạo.

“Lúc ấy ta…”

Tần Phong ngắt lời hắn: “Ta không muốn nhắc lại những chuyện quá khứ nữa!”

Lạc Vũ Minh nghiêng bình rượu trên tay châm đầy chén rượu đặt trên bàn, nói: “Tần Phong, mấy năm nay ta và Tình Nhi đều cảm thấy rất áy náy. Sở dĩ bọn ta rời khỏi Trung Nguyên là vì không biết phải đối mặt với huynh như thế nào. Bây giờ huynh sắp thành thân với Long Thanh Nhi rồi, ta nghĩ huynh cũng đã buông được chuyện quá khứ cho nên bọn ta mới về gặp huynh, cầu xin huynh tha thứ. Nếu huynh còn nghĩ đến chút tình xưa nghĩa cũ của chúng ta thì hãy uống hết chén rượu này, để ân oán trong quá khứ của chúng ta tan biến hết, được không?”

Tần Phong nắm chặt chén rượu, trầm ngâm giây lát rồi từ từ nâng nó lên, uống một hơi cạn sạch. “Bất luận thế nào thì cũng cảm ơn hai người đã đến Long Gia Bảo chúc mừng ta. Đời này ta không còn gì để tiếc nuối nữa rồi!”

Bình luận về bài viết này