[Sự kiện] Tác giả Cấn Vân Khánh đẹp mặn mà trong ngày ra mắt sách Lỗi tại đàn ông

 

Một người đàn ông biết xắn tay vào bếp và làm việc nhà thành thạo so với người đàn ông thành đạt, lịch lãm sau vô lăng, ai sẽ quyến rũ phái nữ hơn?

 

Chắc hẳn rất nhiều bạn nữ đã không ít lần tự đặt cho mình và bạn bè câu hỏi trên nhằm tìm ra mẫu đàn ông chuẩn mực trong mắt phụ nữ? Mỗi người một ý. Có bạn nữ thích những anh chàng biết nhặt rau, làm cơm đảm đang không thua gì phu nữ. Có bạn lại cho rằng, người đàn ông chuẩn mực phải thành đạt, lịch lãm, và biết quan tâm đến người phụ nữ của mình… Trước ngày phụ nữ Việt Nam, 20/10 một ngày, các nhà báo, nhà văn, nhà thơ, ca sĩ đã gặp nhau trong sự kiện ra mắt cuốn tản văn mới “Lỗi tại đàn ông” của nữ nhà văn Cấn Vân Khánh để cùng “bắt lỗi” đàn ông và cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi “kinh điển” của người phụ nữ.

 

Sau 3 tập truyện ngắn đã để lại ấn tượng trong lòng độc giả về một nữ nhà văn có giọng văn dịu dàng, tinh tế, đầy nữ tính, cuốn tản văn Lỗi tại đàn ông của Cấn Vân Khánh là những dòng suy tư của tác giả về những chủ đề quen thuộc: Phụ nữ và cuộc sống. Giọng văn ôn hòa, dịu dàng mang “thương hiệu” Cấn Vân Khánh, nay trở nên táo bạo hơn với những bài viết gai góc về tình dục, về vết xước trong hôn nhân, về tự do và những lựa chọn trong cuộc sống…

 

Trong không gian ấm cúng của Skyline coffee, 28 Thái Hà, Hà Nội, tác giả Cấn Vân Khánh và MC là nữ nhà văn Di Li đã chia sẻ với khách mời là các nhà văn, nhà báo, nhà thơ, ca sĩ về vai trò và trách nhiệm của đàn ông và phụ nữ trong cuộc sống thường nhật. Rất nhiều ý kiến đã được nêu ra khiến cho buổi lễ ra mắt sách thêm sôi động và đầy ý nghĩa. Cũng bởi buổi lễ ra mắt sách được diễn ra ngay trước ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 một ngày nên cả tác giả, MC lẫn khách mời đều thoải mái “kể tội đàn ông”.

 

 

Nhà báo Yên Khương (Báo Thể Thao & Văn hóa) chia sẻ: Trong cuộc sống, người phụ nữ luôn là người hi sinh nhiều nhất, nên nếu có vấn đề xảy ra, cô thường đổ lỗi tất cả cho người đàn ông.

 

Giảng viên Thanh Huyền (khoa Tiếng Anh, ĐH Hà Nội) lại có một thắc mắc về chuyện ngoại tình: Tại sao trong cuộc sống người phụ nữ rất tốt nhưng người đàn ông vẫn đi ngoài tình? Và đôi lúc điều đó lại ngược lại?

 

Buổi lễ ra mắt sách còn có sự góp mặt đặc biệt của nhà văn Văn Giá (trưởng khoa Báo chí và lý luận phê bình văn học – ĐH Văn hóa Hà Nội). Ông cho rằng trong cuộc sống, người phụ nữ là người tinh tế và mẩn cảm vì thế họ hay có những rung động về cảm xúc.

 

 

Ca sĩ Minh Chuyên cũng tham dự buổi lễ ra mắt và dành tặng tất cả khách mời ca khúc “Anh” của nhạc sĩ XuânPhương.

 

Và để trả lời cho câu hỏi: Mẫu đàn ông nào quyến rũ nhất trong mắt phụ nữ, tác giả Cấn Vân Khánh, MC Di Li cùng hầu hết khách mời tham dự chương trình đều thích người đàn ông thành đạt, biết lo cho sự nghiệp, nhưng cũng vẫn biết quan tâm đến phụ nữ hơn là những người đàn ông làm việc nhà thành thạo, nhặt rau, rửa bát thường xuyên để giúp vợ.

 

MC chương trình, nhà văn Di Li cũng chia sẻ: “Người phụ nữ nhìn người đàn ông nhặt rau muống vụng về thì rất ấm áp. Còn ngày nào cũng nhìn thấy người đàn ông nhặt rau muống thành thạo thì không thể thích được. Còn người đàn ông sau vô lăng, thành đạt, thỉnh thoảng quan tâm vợ, giúp vợ thì rất hạnh phúc”.

 

Tập tản văn “Lỗi tại đàn ông” của tác giả Cấn Vân Khánh doDinhtibooks kết hợp với NXB Văn Học ấn hành.

 

Bình luận về bài viết này